Chính sách bảo hành máy khoan pin Makita các anh em cần phải nắm rõ, bởi sẽ có nhiều trường hợp lỗi kỹ thuật, cần sửa chữa mà phát sinh nhiều chi phí.
Đối với một hãng sản xuất máy khoan pin lớn hàng đầu thế giới. Đến từ Nhật Bản như Makita thì chính sách bảo hành của hãng cũng rất tốt. Tuy nhiên bạn nên nắm rõ chính sách bảo hành, để có thể yên tâm hơn về sản phẩm mà bạn sở hữu.
Yêu cầu bảo hành của máy khoan pin Makita
Nếu bạn đang thắc mắc những trường hợp nào? Thì máy khoan pin của mình sẽ được hưởng chính sách bảo hành thì:
- Đầu tiên chế độ bảo hành chỉ được áp dụng cho các sản phẩm chính hãng Makita. Được nhập và phân phối bằng con đường chính ngạch tại thị trường Việt Nam. Và thông qua các cửa hàng trực thuộc hoặc đại lý của Makita.
- Chỉ các sản phẩm bị hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất thì mới được hưởng chính sách bảo hành của hãng. Các bạn chỉ cần đem tới trung tâm bảo hành Makita, hoặc nơi bạn mua để bảo hành. Và bạn cần phải đem theo hóa đơn để chứng minh và được bảo hành. Thời gian bảo hành là 012 tháng kể từ ngày mua sản phẩm.
- Các sản phẩm được gửi tới bảo hành phải còn nguyên vẹn, chưa bị tháo ráp. Ngoài ra chỉ có trung tâm bảo hành ủy nhiệm mới có quyền sửa chữa, tháo ráp, bảo hành máy.
- Nếu bạn không thể đến trực tiếp trung tâm bảo hành của hãng hoặc nơi mua hàng. Bạn có thể gửi phiếu bảo hành liên 3 câu hỏi thăm dò, có đầy đủ thông tin và ngày mua sản phẩm. Thì chế độ bảo hành sẽ được cập nhật vào hệ thống quản lý bảo hành của của hãng Makita.
Các trường hợp máy khoan pin được bảo hành
- Các lỗi do nhà sản xuất như máy không hoạt động được, máy chết, máy cắm điện vào nhưng không hoạt động.
- Hoặc máy không có dấu hiệu bị tháo ráp hay sự can thiệp từ bên thứ ba.
- Số series, tem niêm phong và phiếu bảo hành giống nhau, nguyên vẹn, không bị rách hoặc sửa đổi.
- Máy không bị tác động từ môi trường như thấm nước, tác động nhiệt làm biến dạng, hóa chất ăn mòn. Và dĩ nhiên là máy vẫn đang còn trong thời hạn bảo hành thì sẽ được bảo hành tại trung tâm bảo hành của Makita.
Các trường hợp máy khoan pin không được bảo hành
- Máy đã có dấu hiệu bị tháo ráp, tự ý sửa chữa, cải tạo lại máy.
- Các bộ phận bị hao mòn tự nhiên: Bạc đạn, công tắc, chổi than, ổ chổi than, dây điện, vỏ máy, đai ốc, lò xo, đế máy, nắp chắn gió, đầu khoan, cần gạt đảo chiều, cụm giữ mũi khoan, nút bật công tắc.
- Trường hợp lạm dụng máy, quá tải, máy bị rơi vỡ, va đập. Máy bị hư hỏng do các vật lạ lọt vào, sử dụng trong môi trường nước.
- Không thay thế phụ kiện chính hãng Makita trong quá trình sử dụng sản phẩm.
- Máy bị nứt vỡ do quá trình vận chuyện hoặc sử dụng gây ra.
- Sử dụng sai cách, bất cẩn, hư hỏng do thiên tai hoặc bất kỳ tai nạn nào khác.
- Không tuân thủ tài liệu hướng dẫn sử dụng máy.
- Điện thế không ổn định, sử dụng dây dẫn dài và nhỏ.
- Phụ tùng đã được bảo hành 01 lần trong thời gian bảo hành.
- Khách hàng không điền đầy đủ thông tin cần thiết đã được in sẵn trên phiếu bảo hành.
- Cố ý thay đổi nội dung của phiếu bảo hành hoặc sao chép mà không có sự chấp thuận của Makita.
Lưu ý cho các trường hợp bảo hành
- Khách hàng sẽ phải chịu chi phí vận chuyển máy được bảo hành nếu có.
- Nếu khách hàng làm mất phiếu bảo hành sẽ không được cấp lại (các bạn hãy nhớ cất giữ phiếu bảo hành cẩn thận khi máy còn trong thời gian bảo hành để được hưởng chính sách bảo hành của hãng).
Trên đây là chính sách bảo hành chính hãng mà bạn cần biết. Tất nhiên là sẽ chẳng ai muốn chiếc máy khoan pin mình mua về bị hư hỏng. Tuy nhiên nếu trường hợp đó xảy ra cần nắm rõ những thông tin trên để bảo vệ quyền lợi của mình.